Thursday, December 1, 2016

கொற்றவையின் நீலம்

அன்புள்ள ஜெயமோகன் அவர்களுக்கு,

நீங்கள் நலமா? தங்களுடைய சிங்கப்பூர் பல்கலைக்கழக அனுபவம் நன்றாக அமைய எனது வாழ்த்துக்கள். நான் தங்களை வளைகுடா பகுதியில் பாரதி தமிழ்சங்கம் உரையாற்றிய பொழுது சந்தித்து அறம் புத்தகத்தில் கையெழுத்து பெற்றது ஓரு சிறந்த அனுபவம்.

அப்பொழுது சற்று தயக்கம் தங்களுடன் பேச ஆனால் தாங்கள் தயங்காமல் நட்புடன் பேச முயன்றது என் மனதில் ஒரு நல்லுணர்வை ஏற்படுத்தியது.
கொற்றவை என் மனதில் ஏற்படுத்திய எண்ணங்கள் என்னால் இங்கு சொல்லமுடியவில்லை அனால் இங்கு crater lake Oregon சென்ற பொழுது அத நீலம் மனதில் ஏற்படுத்திய குதாகலம் என்றும் மனதின் ஓரத்தில் எண்ணங்களை உரசிகொண்டிருக்கும், இதற்கு முன் நான்கு முறை சென்றுள்ளேன். அனால் இந்த தடவை அந்த ஏரியை கொற்றவையின் வழியாக அந்த எரியின் பிம்பம் மனதில் மேலும் ஒரு அடிமனதில் சென்று சேர்ந்திருக்கும்.


கொற்றவை படித்தால் என் இரண்டாவது மகன் யோகித்துக்கு அவன் பள்ளிக்கூட முன்றாம் வகுப்பு வாய் மொழி தேர்வுக்கு கொடுங்காளூர் பகவதி திருவிழா பற்றி பள்ளியில் சொல்ல கற்றுத்தந்தது பேர் மகிழ்ச்சியை தந்தது.
நான் அமெரிக்காவில் 6 மாதங்கள் தனியே வேலை செய்கிறேன் என் குடும்பம் சென்னையல் வசிக்கிறது, இன்னும் இரண்டு மாதங்களில் திரும்பிவிடுவேன்.. இரண்டு வரிகள் தான் ஆங்கிலத்தில் சொல்லி கொடுத்தேன் அனால் அதை அவன் என்னை கேட்ட பல கேள்விகளும் அதற்கு நான் சொன்ன பதில்களும் இலக்கிய வாசிப்பு இன்றி முடியாது.

கொற்றவை படிக்க படிக்க பல சந்தேகங்கள், ஐயப்பன் தான் இளங்கோவடிகளா? இது தாங்கள் கண்டிப்பாக கற்பனையில் எழுதியிருக்க முடியாது. இது ஒரு ஸ்தலபுரணமா? அல்லது எதாவது ஆராயிச்சி குறிப்புகள் உள்ளதா. சபரி மலை பயணம் ஒரு
சாக்கிய முறையா, ஆகிய பலே கேள்விகள் மனதில் தோன்றின. இத்தகைய சுழலில் இக்கேள்விகள் தேவையில்லை என்றால் பதில் சொல்ல தேவையில்லை.

தங்களுடைய படிப்புகளை வாசிப்பதே ஒரு இனிய நிகழ்வு. அதற்கு நாங்கள் என்றும் கடமை பட்டுள்ளோம்.

என்றும் அன்புடன்,
ஆனந்த்

1 comment:

  1. ஆனந்த் அவர்களுக்கு வணக்கம். உங்கள் அன்பின் வெளிப்பாடு சிறப்பு. கொற்றவை நாவலை முன்வைத்து பெரிய அளவில் விவாதம் நடந்தது இல்லை என்று தான் சொல்ல வேண்டும். தமிழ் இலக்கியப் பரப்பு கொற்றவை குறித்து ஆழ்ந்த மௌனத்தில் இருப்பதாகத் தெரிகிறது. நீங்கள் உங்களின் முழு அனுபவத்தையும் பதிவு செய்தல் வேண்டும். கவனத்திற்கு, எழுத்துப் பிழை நேராமல் பதிவு செய்தால் பயனுள்ளதாக இருக்கும்.நன்றி

    முனைவர் ம இராமச்சந்திரன்
    திருவண்ணாமலை 606601.
    9360623276.

    ReplyDelete